วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ผู้ใช้ท่านใด อยากให้ EyeCyber เพิ่ม Content ของ Web ไหน แจ้งได้ที่นี่เลยครับ

หากลองใช้แล้ว แล้วรู้สึกว่า ยังขาด Content (ข่าว, webboard หรือ blog) บางกลุ่มไป อยากให้ Eye Cyber ช่วยเข้าไปเกาะติด ติดตาม พวก Hot Topics ต่างๆ ของ Content เหล่านั้น อย่างที่เรากำลังทำอยู่ตอนนี้ในปัจจุบัน สามารถแจ้งความประสงค์ได้เลยนะครับ แล้วช่วยบอก Web site ที่ต้องการให้ด้วยครับ



ระหว่างนี้ ผมก็ เพิ่ม Site อื่นๆ ให้ Eye Cyber เข้าไป crawl เรื่อยๆ นะครับ ขนานกันไป

ช่วยๆ กัน

ขอบคุณครับ

http://www.eyecyber.com

16 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากให้เพิ่มของเว็บ bluegy.com ครับน่าสนใจดีเว็บนี้

Unknown กล่าวว่า...

สวัสดีคะ เจ้าของเว็บ eyecyber

ศรีสุดา จาก อสมท คะ ได้เข้ามาดูเว็บแล้ว ชื่นชมในแนวคิดและเทคโนโลยีที่นำมาใช้คะ พยายามหาช่องทางติดต่อ คิดว่าน่าจะมีช่องทางนี้ช่องทางเดียว หากว่า ได้รับแล้ว กรุณาติดต่อกลับที่ sresuda@gmail.com ด้วยคะ สนใจแนวคิดของเว็บไซต์คุณคะ

ศรีสุดา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากให้สามารถเลือกได้ว่าอยากติดตามจากเวปไซต์บางเวปได้ครับ อาจจะทำเป็นชื่อเวปแต่ละเวป แล้วมีตัวให้คลิ๊กเลือก หรือว่าจะ select all ครับ

aum2u กล่าวว่า...

อยากให้เพิ่ม duocore.tv และ blognone.com magmareport.com ในหมวด it ด้วยครับ

ขอชื่นชมครับทำเวบได้ดีมาก สะดวกในการค้นหาข่าวล่าสุดจริงๆครับ

Larry Young กล่าวว่า...

ขอบคุณทุกความเห็นครับ จะนำไปประกอบการคิดใน Next Release ครับ


สำหรับ DuoCore และ BlogNone มีการใส่เข้ามาอยู่แล้วครับ เพราะเป็นเวปแหล่งข้อมูลที่ดีมากๆ


แต่ที่ไม่เห็น ติด Hot Real-time เพราะว่า กลุ่ม IT Topics พวกนี้ จะไม่ได้มี Hot Active Participation แบบ Real-time ดังนั้นให้ลองเลือก Mode "Most Hot (in 24Hrs)" แทนครับ รับรอง เห็นแน่นอน เพราะมันคือ Mode ที่แสดง สิ่งที่ Hot ที่สุดที่เกิดขึ้นในช่วง 24 Hours ที่ผ่านมา

ฉะนั้นเห็น ข้อมูล Hot ๆ ของ BlogNone, DuoCore หรือ BearTai.Com ให้ดูวิธีนี้ครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากให้เพิ่ม blog และ forum ของ http://www.blythethailand.com คะ

Unknown กล่าวว่า...

แจ่มครับ เป็นกำลังใจให้
ฮี่ ๆ ๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากให้เพิ่มเวบสถาบันเราบ้าง...งะ

www.chula-alumni.com

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากเพิ่ม pixchon.com/forums/ ด้วยครับ เว็บกล้องครับ .... ;)

Larry Young กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ สำหรับเวปที่แจ้งเข้ามา เดี๋ยวขอประเมิน ความ Hot ก่อนนะครับ แล้วจะทยอย Add เข้าไปครับ

เมื่อคืน ก็พึ่งนำ jeban.com เข้าครับ เวปผู้หญิงที่ Hot มี Active Participation สูงดีฮะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เพิ่ม feed ( rss ) ด้วยซิครับ

Rackmanager กล่าวว่า...

-ไม่ต้องให้มันเลื่อนลงมาเองก็ได้น่ะครับ แต่ว่าทำเหมือนกับ Google reader คือ เป็น scroll bar หรือไม่ก็มี hot key เพื่อเลื่อนขึ้นหรือเลื่อนลง เช่น j,k และ v เพื่อเปิด link ได้ทันที ง่ายๆคือ ใช้แนวคิดเดียวกับ Google reader ครับ
ผมสังเกตตอนที่มันเลื่อนเนี่ยะมันกระตุกมากอ่านยากครับ ขอร้องให้มันอยู่นิ่งๆจะดีกว่าครับ
- time stamp บางตัวยังไม่ถูกต้องนัก เช่น ข่าวของลิเดียฟ้องหมอกฤษ์เป็นต้น ผมจำได้ว่าผมอ่านมาแล้วเมื่อวันก่อน ผมไปดู time stamp ที่หน้า sanook มันก็แสดงถูกนะ แต่ว่าข้อมูลที่แสดงที่หน้า eyecyber นี่มันไม่ตรง ผมเลยกดเข้าไปอ่านอีกยังกะว่าจะมีอะไรใหม่แต่ว่ามันก็เป็นเนื้อหาเดิมครับ ยังไงดูเรื่อง time stamp ด้วยครับ
- เลิกที่จะใช้คำว่า "HOT" ที่เป็น gif แล้วมากระพริบๆเถอะครับ มันทำให้รบกวนสายตาครับ ใช้เป็นอะไรนิ่งๆแทนจะดีกว่าครับ
- การ design lay out ผมว่าใช้ได้แล้วน่ะครับตอนนี้คิดอะไรที่ดีหรือสะดวกกว่านี้ไม่ออกถ้าคิดออกแล้วผมจะบอกแล้วกันนะครับ
- เอา content บางส่วนมาแสดงด้วยครับอย่าเอาแค่หัวข้อมาแสดงเพราะเยอะครั้งที่หัวข้อพาดหัวข่าวเป็นเรื่องหลอกโดยเฉพาะกระปุกเยอะครั้งครับที่หัวเรื่องกับเนื้อหาเป็นคนละเรื่องกันครับ
- มีปล่อยคุกกี้ให้จำหน่อยนะครับว่า ครั้งที่แล้วผมเลือก checkmark ว่า channel อะไรที่ผมอยากจะดูกลับมาจะได้ไม่ต้องมาทำอีกเสียเวลาครับ เพราะบางคนก็ดูแค่ช่องเดียวครับ
- มีตัวเลขบอก จำนวน content ที่ update ภายใน 24 hrs ไว้ที่ข้างช่องด้วยครับ ไม่แปลกที่จะบอกนะครับ(ก็ลอกแนวคิดมาจาก Google reader น่ะครับ)
- อยากได้ระบบคัดกรองแสดงเฉพาะ content ของ channel นั้นๆแต่ว่าไม่เอาวิธีการติ้ก channels อื่นๆออกนะครับ (เหมือนว่าตอนนี้ต้องทำอย่างว่าได้อย่างเดียว) วิธีการก็คือ เปลี่ยนชื่อ channel ให้เป็น link ก็ได้แล้วก็ให้ refresh กรองเฉพาะ channel นั้นมาครับ แต่ทางที่ดีไม่ต้อง refresh ก็จะเร็วขึ้นน่ะครับถ้าทำได้ก็จะดี หรือกดที่ แถบชื่อแดง(ที่ high light ด้วยสีแดงที่มันเลื่อนๆอยู่น่ะครับ) ก็ได้เหมือนกัน แต่ว่าต้องมีปุ่มให้กดกลับมาเป็นสภาพข่าวรวมๆ(ที่เราได้เลือก checkmark channels เอาไว้)ด้วยน่ะครับ

โดยรวมแล้วผมสนับสนุนแนวคิดนี้น่ะครับ เพราะ เว็ปไทยๆเยอะเว็ปมาก โดยเฉพาะมาก เว็ปท่าทั้งหลายแหล่ไม่ยอมที่จะใช้ระบบ feed ทำให้ผมต้องมาดูที่หน้าแรกเพื่อดูว่ามีข่าวอะไรใหม่มาครับ แล้วก็มีหลายคนที่พยายามจะทำการนำเสนอข่าวแปลงเป็น feed มาไม่ว่าจะเป็นเว็ปนอสอพอดอทคอมแต่เค้าเอา feed มาส่งให้ผลที่หน้า Google reader ก็จริงแต่ว่าเนื้อหาแสดงบางส่วนเท่านั้นมั้งครับผมก็เลยเอาออก(จำไม่ได้แล้วผมเอาออกนานแล้วครับ) หรือ ด้วยเหตุผลว่า มันมีแต่หัวข้อไม่มี content ติดมาด้วยสักอย่างน่ะครับ จำไม่ได้ แต่ว่าที่ดีที่สุดนะครับก็คือ การที่เอา content ทั้งหมดมาเลย ! ไม่ใช่แค่บางส่วนแล้วหวังคนกดเข้าเว็ป แอ้ะ สงสัยว่า ผมจะ comment ผิดคนน่ะนะ .. เอาเถอะครับผมมองว่าเว็ปที่คุณสร้างมานี้จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าก็เป็นไปได้น่ะครับ

ที่ผมเอา Google reader มาอ้างไม่ได้ให้ลอกน่ะครับ เพราะว่า ยังไงผมก็ว่ามันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว แค่การแสดงผลหรือ hotkey ต่างๆเอามาใช้ได้ เค้าออกแบบการวางนิ้วที่ดีแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องคิดมาใหม่ทำเป็น standard ไปทุกๆที่คนที่เคยใช้ก็จะรู้สึกเหมือนๆกันครับ

คิดอะไรออกอีกแล้วผมจะบอกแล้วกันนะครับ เท่านี้ก่อนครับผม

Larry Young กล่าวว่า...

ขอบคุณ K. RackManager ครับ สำหรับ Comment ที่ค่อนข้างให้รายละเอียดดีเลยทีเดียว ขอ Response ตามนี้ครับ


1. เรื่อง Auto-scroll นี่ ตอนนี้กำลังนำมาเข้าสู่กระบวนการคิดปรับพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอยู่ครับ ก็ขอคิดและทำสักระยะครับ

2. Timestamp ที่แสดงใน Eye Cyber นั่นหมายถึงว่า เวลาที่ Content นั้นๆ มี Active Participation เกิดขึ้นของผู้ใช้อยู่ ณ เวลานั้นๆ ครับ อันนี้ที่นำมาเป็น 1 ในกว่า 20 ปัจจัย ในการตรวจจับว่าอะไร hot ไม่ hot คือ Timestamp ตรงจุดนี้จะไม่ได้หมายถึงว่า Content นั้น published เมื่อไหร่ครับ แต่เป็น Timestamp ที่บอกว่า ณ เวลานั้นๆ มี Active Participation เกิดขึ้นครับ (both Read and Post)

ซึ่งตรงจุดนี้เอง ณ version ปัจจุบัน จะมีอยู่ 2 modes คือ
### Mode: Hot แบบ Real-time (ณ เวลานั้นๆ อะไรกำลัง hot สูงสุด) กับ
### Mode Most hot in last 24 hours (กรณีไม่มีเวลามานั่งดู ก็สามารถไล่ดูจากโหมดนี้ได้ครับ ว่า ในช่วง 24 hours ที่ผ่านมา มีอะไร hot เกิดขึ้นมาบ้าง)

3. เรื่อง Gif Animation ของ "HOT" จะเข้าสู่กระบวนการปรับปรุง User Interface ต่อไปครับผม

4. Layout ผมมันออกแนว สาวก Google ครับ เน้นขาวๆ โล่งๆ ก็เลย ออกมาอารมณ์ประมาณนี้ แต่ก็จะอยู่ในกระบวนการการปรับปรุงต่อไปเรื่อยๆ ครับ

5. เรื่องการนำ Content ของ Site อื่นมาแสดงที่นี่ อันนี้ผมเกรงเรื่อง ลิขสิทธิ์ค่อนข้างมากครับ เลยทำแต่ Link น่าจะปลอดภัยดีครับ เป็นการส่ง Traffic ให้ไปอ่านที่ Content Source Owner น่าจะดีที่สุด เพราะ Eye Cyber เป็นเพียงเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกเท่านั้น ที่จะบอกเราได้ว่า ตอนนี้ อะไรกำลัง Hot บนโลก Internet ในหมวดต่างๆ

Just Internet Content Gateway.


6. เรื่อง Cookie ช่วยจำ , อันนี้ผมเจอ Bug ที่เกิดบน IE แต่ไม่เกิดบน FireFox กับ Google Chrome ครับ ไม่แน่ใจ K. RackManager ใช้ Browser ตัวใดอยู่ครับ เท่าที่ผมลอง FireFox กับ Chrome นี่ เรื่อง Cookie Channel ยังไม่พบปัญหาครับ รบกวนแจ้งด้วยอีกทีครับ


7. จำนวน Content มีแสดงอยู่ในช่อง Real-time Status ด้านขวาล่างๆ ครับ ว่า ที่แสดงอยู่ด้านซ้าย มีำจำนวนเท่าใด ครับ


8. ระบบคัดกรอง content ของ Channel นั้นๆ ยินดีพิจารณาเลยครับ Bingo


ขอบคุณ K. อู๋ Rack Manager มากครับ ที่ อุตส่าเสียเวลา comment โดยให้รายละเอียดมากเลยทีเดียว เป็นประโยชน์หลายๆ เน้อ


:)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใช้ดีครับ แต่น่าจะมี ช่อง tick all , clear all สำหรับหัวข้อตรง channel ครับ บางทีอยากดุ 5 ข่าว หรือ 10 ข่าว ก็ tick ไปแต่พอยากดูแค่ ข่าวเดียว เลยต้องมา tick ออก่น่ะครับ คงจะทำให้ใช้งานได้สะดวกขืนครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เว็บประกาศครับ prakard.com เกี่ยวกับคอนโดและอสังหาริมทรัพย์

ขอบคุณครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เสนอข่าวแนว military ครับ เพราะผมอ่านทุกวัน ถ้ามีรวบรวมหัวข้อ hot ไว้ที่เดียวจะดีมากเลยครับ

http://www.military.com/news
http://www.militarytimes.com/news/
http://www.defencetalk.com/
http://www.wavy.com/subindex/news/military
http://www.militarynews.com/
etc.