วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2551

แนะนำ Eye Cyber คืออะไร มีดีที่ตรงไหน

Hello, All:

ยินดีต้อนรับทุกๆ คนที่มาจาก Eye Cyber (http://www.eyecyber.com) ครับ หลายๆ คน อาจจะยังคงสงสัยอยู่ว่า Eye Cyber คืออะไร และ ทำอะไรได้บ้าง ผมขอเกริ่นแนะนำบริการตัวนี้ แบบสั้นๆ กระชับ ใช้เวลาไม่นานมากดังนี้

ที่มาของบริการ Eye Cyber
  • ข้อมูลที่มีอยู่บน Internet ไม่ว่าจะเป็นพวก ข้อมูลข่าว, กระทู้, Forum Discussion Topic ต่างๆ ยิ่งนานวันเข้า ก็ยิ่งมีเป็นจำนวนมาก และ มีผู้ใช้โพสต์ข้อความคิดเห็นต่างๆ เป็นจำนวนมาก โตทุกวัน
  • ข้อมูล Content หลายๆ อย่าง มีสาระที่ไม่ควรพลาด (และมีอีกหลายอย่าง ที่ไร้สาระ ผสมกันไป)
  • Content หลายๆ อย่าง มันเป็นสิ่งที่ สังคมออนไลน์ กำลังสนใจ และ พูดถึงกันมาก และ มีอยู่กระจัดกระจายหลายที่ หลายเวปไซต์
  • ด้วยปัญหาที่ข้อมูลเหล่านี้ มีมาก (หลายเวป) และ โต อย่างรวดเร็ว มันมีปัญหาคือ เราไม่สามารถเข้าไปนั่งไล่อ่านได้ทั้งหมดด้วยเวลาที่จำกัด หรือ อาจจะสามารถทำได้เหมือนกันแต่ว่า อาจจะใช้เวลานาน หลายชั่วโมง กว่าจะบริโภคข้อมูลเหล่านี้ จากหลายๆ เวปไซต์ได้ครบถ้วน
  • จะดีมั๊ยครับ ถ้ามันมี ระบบๆ หนึ่ง ที่ช่วยเรา ค้นหา จับตามอง ว่า เรื่องไหน (ข่าวไหน, กระทู้ไหน หรือ blog ไหน จากหลายๆ website) กำลังได้รับความนิยม หรือ ร้อนแรงอยู่ ณ เวลานั้นๆ นำมารวมศูนย์อยู่ที่ Site ๆ เดียว (คือที่ http://www.eyecyber.com)

ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดเจน จากการที่มี Eye Cyber

  1. สามารถเข้าถึงข้อมูล หรือ ติดตามกระแสสังคม ที่กำลังเป็นข่าวร้อน หรือ กระทู้ ร้อนๆ ที่มีคนพูดถึงมากสุด ณ เวลานั้นๆ ได้จากจุดๆ เดียว (ที่ http://www.eyecyber.com) โดยไม่ต้องเสียเวลา เปิดหลายเวป หลายหน้าจอ
  2. ไม่พลาดเรื่องราวดีๆ จากหลายๆ เวป เพราะ ผู้ใช้สามารถดูได้โดยเพียงแค่เลือก ช่อง (Channel) ที่ต้องการ เช่น หมวด สาระ ความรู้ , ชีวิต, ท่องเที่ยว หรือ การเมือง

จริงๆ ถ้าลองใช้ดูแล้ว จะพบว่า มันยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างครับ ยังขออุบไว้เท่านี้ก่อน ฮ่าา แต่ที่ผมใช้ประจำอีกอันหนึ่งก็คือ เอาไว้ ผ่อนคลายครับ หลายๆ topic ที่อ่านจาก http://www.eyecyber.com นั้น ผ่อนคลายอารมณ์เป็นอย่างยิ่ง ลองใช้ดูครับ แล้วเดี๋ยวมาคุยกันต่อ

Br,
Larry

ไม่มีความคิดเห็น: